4 thg 12, 2012

Yahoo! Messenger cho đóng cửa một số tính năng

Yahoo! vừa cho biết sẽ ngưng cung cấp một số tính năng có trong Yahoo! Messenger, chủ yếu do sự ảnh hưởng của quyết định cho Windows Live Messenger về hưu mà Microsoft đưa ra.


Microsoft gần đây đã tuyên bố đóng cửa dịch vụ Windows Live Messenger của mình vào đầu năm 2013 nhưng sẽ di chuyển người dùng sang dịch vụ Skype vốn được tích hợp sẵn ứng dụng Messenger.

Và theo tuyên bố mới nhất của Yahoo!, ứng dụng Yahoo! Messenger của hãng sẽ không còn làm việc với Windows Live Messenger. Người dùng Yahoo! Messenger vẫn có thể xem địa chỉ liên lạc của Windows Live Messenger nhưng sẽ không thể thực hiện cuộc trò chuyện.

Ngoài ra, tính năng Public Chat Rooms trong Yahoo! Messenger cũng sẽ bị đóng cửa trong cùng ngày này, trong khi tính năng Pingbox sẽ được ẩn đi.

Không chỉ có vây, các tính năng Phone In và Phone Out sẽ không còn được phục vụ trong Yahoo! Messenger nữa mặc dù cuộc gọi thoại vẫn cho phép thực hiện giữa 2 người sử dụng dịch vụ của Yahoo!.

Rõ ràng quyết định cho về hưu Windows Live Messenger đã làm tổn thương mạnh mẽ đến Yahoo!, công ty dường như đang tỏ ra yếu thế trước sự vươn lên của Skype vốn được trợ giúp bởi Microsoft.

Theo Softpedia

0 nhận xét:

Đăng nhận xét