2 thg 12, 2012

15 game đơn giản chơi cực đã trên Windows 8

Để tải game, hãy truy cập ứng dụng Store trên màn hình khởi động của Windows 8 hoặc nhấn tổ hợp phím Windows + Q, sau đó nhập tên game để tìm kiếm và tải về.

1. Robotek



Game “hot” trên Android của nhà phát hành Hexage đã gây bất ngờ với phiên bản cho Windows 8. Game lấy bối cảnh tương lai khi trái đất bị lũ rô bốt độc ác thống trị sau một cuộc nổi loạn. Nhiệm vụ của người chơi là lãnh đạo một đội quân rô bốt khác chiến đấu giành lại thế giới.
Hãy tiêu diệt đối phương bằng tia laser, làm cho chúng bị điện giật hoặc thiêu đốt chúng. Robotek thuộc thể loại game chơi theo lượt. Bạn cần có chiến lược để chinh phục 200 vị trí trên bản đồ thế giới. Game có chế độ hỗ trợ nhiều người chơi.

Trailer giới thiệu game:



2. Draw a Stickman Epic


Mở màn game, người chơi được yêu cầu vẽ một nhân vật người que (stick man) và bạn của anh ta (stick friend). Sau đó, bạn phải điều khiển người que đi giải cứu người bạn bị giam giữ trong cuốn sách có những cái răng nhọn hoắt. Bạn có thể dùng nhiều loại bút chì khác nhau để vẽ những công cụ giúp người que vượt qua các chướng ngại vật.


Bạn sẽ được thỏa sức trổ tài hội họa và trí tường tượng. Draw a Stickman Epic đem lại cảm giác như bạn đang xây dựng một bộ phim hoạt hình rất sinh động. Ví dụ, khi người que gặp quái vật, bạn có thể vẽ ra một chiếc rìu hoặc kiếm để làm vũ khí.

3. Fruit Ninja


Tại thời điểm này, Fruit Ninja đã trở thành một trong những game di động nổi tiếng nhất. Trái cây thuộc đủ thể loại và màu sắc được tung lên không trung, nhiệm vụ của bạn là chém được càng nhiều quả càng tốt và tránh chém nhầm bom. Tách được nhiều trái cây trong một lần chém sẽ đem về điểm số cao hơn. Phiên bản Fruit Ninja cho Windows 8 có các chế độ chơi Classic, Arcade, và Zen. Giá tải về là 5 USD.

4. Word Blast


Game yêu cầu bạn tìm ra những từ có nghĩa trong một tập hợp hỗn độn các chữ cái. Bạn phải tìm được một số lượng từ tối thiếu trước khi hết thời gian cho phép. Mỗi từ tìm được sẽ làm tăng điểm số và tăng thêm vài giây vào quỹ thời gian của bàn chơi.

Nếu cảm thấy quá khó khăn, bạn có thể xoay một khối các chữ cái để xuất hiện các nước đi mới. Word Blast là game tuyệt vời để rèn luyện vốn tiếng Anh của bạn.


5. Totemo


Totemo là game giải đố có cách chơi độc đáo và đồ họa ấn tượng. Nhiệm vụ của người chơi là tìm cách giải phóng các linh hồn bằng cách thắp sáng chúng dựa vào số tầng của pho tượng gỗ bên tay trái. Ví dụ, nếu pho tượng có 3 tầng, bạn phải thắp sáng 3 linh hồn đứng cạnh nhau trong cùng hàng hoặc cùng cột để giải phóng chúng.

Mỗi thao tác vuốt dọc hoặc vuốt ngang sẽ khiến các linh hồn phát sáng và tạo hiệu ứng rất đẹp mắt. Bàn chơi được hoàn thành khi không còn linh hồn nào xuất hiện. Giữa các linh hồn có thể xuất hiện một số ngôi sao. Mỗi ngôi sao có khả năng thắp sáng 2 tầng của pho tượng, vì thế bạn phải tính toán khéo léo để kết hợp chúng với những linh hồn bên cạnh.

Game có cách chơi đơn giản nhưng yêu cầu người chơi phải tính toán kỹ lưỡng ngay từ bước đi đầu tiên.

6. Jellyfish: Tentacle Debacle


Jellyfish: Tentacle Debacle có đồ họa rất dễ thương và nhiều màu sắc về thế giới dưới lòng đại dương. Người chơi sẽ vào vai Jelly, một chú sứa nhỏ lang thang giữa đại dương bao la. Jelly đẻ ra rất nhiều trứng. Hãy giúp chú sứa đáng thương bảo vệ những quả trứng khỏi lũ cá háu ăn và dòng nước ô nhiễm ở các bến cảng.

Để làm được điều đó, bạn thường xuyên phải tung hứng nhiều quả trứng một lúc. Dòng chảy của nước biển sẽ khiến nhiệm vụ trở nên khó khăn hơn.

Trailer giới thiệu game:




7. Inkarus


Nhìn vào thân hình béo tròn của Inkarus, bạn sẽ nhận ra rằng chú chim này không biết bay. Tuy nhiên, điều đó không thể ngăn Inkarus mơ ước về một cỗ máy có thể giúp mình bay lên bầu trời. Nhiệm vụ của người chơi là giúp Inkarus thu thập các loại bánh răng và lông vũ ở các bàn chơi để chế tạo cỗ máy đó. Hãy vẽ những đường nét trên màn hình để giúp Inkarus rơi tự do về phía những vật phẩm cần thu lượm, đồng thời ngăn không cho chú ta bị va đập mạnh hoặc rơi xuống đất.



8. Judge Dredd vs. Zombies



Thành phố Mega-City One đang ngập tràn lũ zombie, hãy cùng nhân vật chính Dredd chiến đấu chống lại bọn chúng. Người chơi sẽ phải chinh phục 4 loại zombie với khả năng tấn công, chống chịu và khả năng di chuyển hoàn toàn khác nhau. Hãy tích lũy điểm và các ngôi sao để nâng cấp vũ khí. Đây là một trong ít game bắn súng góc nhìn từ trên xuống dành cho hệ điều hành Windows 8. Đồ họa 3D của Dredd vs. Zombies được đánh giá là khá tốt đối với một game đơn giản.



9. Cut the Rope



Mỗi bàn chơi bắt đầu với những viên kẹo treo trên nhiều sợ dây thừng. Nhiệm vụ của người chơi là cắt sợi dây sao cho viên kẹo sẽ rơi (hoặc đánh đu nếu nó vẫn dính vào sợ dây khác) vào miệng của chú ếch xanh háu ăn.

Hiệu ứng vật lý trong Cut the Rope khá tốt nên người chơi phải tính toán kĩ càng quỹ đạo di chuyển của viên kẹo. Càng về sau, mức độ khó càng tăng lên. Trong quá trình đu đưa, viên kẹo có thể giúp bạn thu thập các ngôi sao để tăng thêm điểm số.

Trailer giới thiệu game:




10. Angry Birds Star Wars


Phiên bản mới nhất của Angry Birds cũng có mặt trên Windows 8. Angry Birds Star Wars được phát triển dựa trên bộ phim nổi tiếng “Chiến tranh giữa các vì sao” (Star Wars). Trong game, những chú chim nổi giận sẽ mang hình ảnh của những vị anh hùng trong phim như Obi-Wan Kenobi, Han Solo, Luke Skywalker..

Sau khi vượt qua các bàn chơi, bạn sẽ có thể cùng các chú chim tấn công Pig Star, sào huyệt của bọn lợn nơi chúa tể bóng tối Darth Vader của chúng đang trú ngụ.

Trailer giới thiệu game:




11. Armed


Có lẽ chưa chính xác lắm khi cho rằng Armed thuộc thể loại game đơn giản, nhưng cộng đồng những người yêu thích Armed trên Windows Phone 8 đã chứng tỏ đây là một tựa game hay. Trong game chiến thuật chơi theo lượt này, bạn sẽ phải tìm cách giành lấy tài nguyên, xây dựng nhà máy, tổ chức một đội quân với các đơn vị chiến đấu hỗn hợp và chiến đấu tới cùng để tiêu diệt đối thủ.

Bạn có thể chơi thử bàn game đầu tiên miễn phí trước khi tải về phần còn lại của Armed với giá 4 USD.


12. Radiant Defense


Radiant Defense là một game thủ thành hấp dẫn. Nhiệm vụ của người chơi là chống lại đám người ngoài hành tinh bằng cách sử dụng kho vũ khí phong phú, hệ thống cạm bẫy và khả năng bố trí chiến trường để dụ kẻ địch tiến tới.


13. Jetpack Joyride


Trong game, người chơi sẽ vào vai anh chàng siêu nhân bay dọc con đường phiêu lưu để thu thập tiền xu và tiêu diệt kẻ địch. Jetpack Joyride là tựa game cực kỳ thành công trên iOS và Android.

Bạn sẽ nhanh chóng bị cuốn hút sau khi xem trailer giới thiệu game:



14. Pinball FX 2


Pinball FX 2 là game đẩy bóng vào lỗ có đồ họa đẹp mắt và âm thanh chân thực. Game cung cấp bàn chơi miễn phí Mars. Ngoài ra còn có nhiều bàn chơi tính phí khác như Spider-Man, Rome, Captain America, and Earth Defense.. với giá tải về là 3 USD/ bàn.


Trailer giới thiệu game:



15. Shuriken Ninja


Shuriken Ninja đã được khen ngợi bởi nhiều người dùng Windows Phone. Chỉ cần bỏ ra vài phút cho ứng dụng này, bạn sẽ hiểu lý do vì sao.

Mỗi vòng chơi, bạn sẽ được cung cấp 5 chiếc phi tiêu để tiêu diệt những đối thủ ninja. Đôi khi ninja được các chướng ngại vật che chắn, khiến bạn phải cắt đứt các sợi dây xích hoặc ném phi tiêu vào các bảng kim loại để chúng đổi hướng di chuyển. Tuy nhiên, chớ để phi tiêu cắm vào những khúc gỗ.



Theo PCWorld


0 nhận xét:

Đăng nhận xét