11 thg 8, 2012

VarieDrop - kéo thả chuyển đổi ảnh thành nhiều kích thước và định dạng

Chỉ vài thao tác với VarieDrop, từ một ảnh gốc bạn sẽ có ngay tối đa 4 tập tin ảnh với kích thước và định dạng khác nhau. Phần mềm miễn phí này còn nhiều tính năng thú vị khác.

So với các công cụ thay đổi kích thước (resize) ảnh khác, VarieDrop có nhiều ưu điểm hơn như: thay đổi nhanh các kích thước ảnh khác nhau chỉ với vài thao tác kéo thả (ảnh sau khi resize vẫn giữ nguyên chất lượng), giao diện trực quan, nhiều tùy chọn thiết lập.

Để sử dụng, bạn tải và cài đặt VarieDrop vào máy tính, khởi chạy chương trình. Mặc định VarieDrop thiết lập sẵn các thông số phổ biến. Giao diện chương trình gồm 5 vùng phân biệt nhau bằng các màu sắc.




Để resize ảnh, bạn kéo và thả ảnh vào vùng có thiết lập mà bạn muốn. Nhấn nút Set để tùy chỉnh các thiết lập thông số ảnh. Mỗi vùng có một bảng thiết lập thông số riêng.

Trong phần thiết lập thông số (Drap & Drop Area Settings), có 2 tùy chọn bạn cần quan tâm là Max và Fixed. Tùy chọn Max: thay đổi toàn bộ ảnh về kích thước bạn chọn (width là chiều rộng, height là chiều cao, đơn vị tính là pixel). Tùy chọn Fixed: cắt ảnh theo đúng kích thước mà bạn chọn. Lời khuyên: để thay đổi kích thước ảnh, bạn nên chọn Max.



Bạn có thể thêm phần tên, chẳng hạn _800x600, vào cuối tên tập tin ảnh nhận được để dễ nhận biết độ phân giải về sau. Để thêm phần tên này bạn thực hiện trong ô Append to filename. Ảnh sau khi thay đổi kích thước sẽ được lưu trong một thư mục con nằm trong thư mục của ảnh gốc. Bạn có thể thay đổi tên thư mục con này trong ô Subfolder. VarieDrop cho phép bạn tùy chỉnh chất lượng ảnh, kích thước ảnh, mẫu ảnh dạng 1:1 hay 4:1.


Bạn có thể chuyển đổi dễ dàng định dạng ảnh hiện có sang các định dạng ảnh khác như GIF, JPEG, TIFF, BMP, PNG. Vùng thứ 5 cho phép bạn thực hiện một lúc 4 thay đổi ảnh, với các thiết lập ở 4 vùng phía trên, chỉ với một thao tác kéo thả.

VarieDrop hỗ trợ thay đổi nhanh kích thước ảnh qua trình đơn Send to từ màn hình desktop. Để thiết lập chức năng thay đổi nhanh kích thước này, từ giao diện chính chương trình, bạn nhấn nút Options. Trong bảng Options, chọn tùy chọn Add to "Send to" menu. Từ đây, khi bạn cần thay đổi kích thước ảnh gốc thành nhiều kích thước ảnh khác nhau, bạn nhấn phải chuột trên ảnh gốc, chọn Send to, chọn VarieDrop, bạn sẽ có ngay 4 ảnh khác nhau, với các thông số đã thiết lập tại các vùng 1, 2, 3, 4.

Trong bảng Options, bạn có thể thay đổi thư mục lưu ảnh, tại ô Output Foder, nhấn nút Browse. Mặc định VarieDrop lưu ảnh trong thư mục chứa ảnh gốc.




nguồn: pcworld.com.vn


Trang chủ: http://www.vieas.com/en/soft.html



Tải về




0 nhận xét:

Đăng nhận xét