2 thg 6, 2012

Microsoft 'mở cửa' mạng xã hội So.cl cho mọi người tham gia

Mạng xã hội của Microsoft mới đây đã lặng lẽ bỏ yêu cầu phải có thư mời mới được tham gia. Tuy nhiên, So.cl vẫn được xem như một dự án thử nghiệm nhắm chủ yếu đến sinh viên.



So.cl là một dự án nghiên cứu thử nghiệm từ Microsoft, có kết hợp cả mạng xã hội và tìm kiếm để thúc đẩy việc học tập.

Microsoft cho biết mạng xã hội này được phát âm là “social”, tuy nhiên So.cl ra đời không để cạnh tranh hay thay thế các công cụ tìm kiếm chuyên nghiệp hay những mạng xã hội khác, và chỉ có ít tính năng.

Theo Microsoft, sinh viên có thể tiếp tục sử dụng các mạng xã hội như Facebook, Twitter, LinkedIn và các công cụ tìm kiếm như Bing và Google. So.cl giúp sinh viên tìm và chia sẻ các trang web quan tâm khi họ cộng tác và chia sẻ công việc cùng nhau.

Bên cạnh việc cho phép chia sẻ nội dung đa phương tiện, trong đó có sẻ các đoạn video thời gian thực do các đối tác cung cấp, So.cl cũng giúp người dùng tạo ra các "bài viết sống động" bằng cách sắp đặt cho nội dung trang web hiển thị trực quan hơn.

So.cl được giới thiệu là một dự án hợp tác giữa FUSE Labs tại Microsoft Research và một số trường đại học như Washington, Syracuse và New York. So.cl vẫn được xem là dự án nghiên cứu nhằm tìm hiểu kỹ hơn về tìm kiếm trên mạng xã hội. Đồng thời, So.cl tập trung nhiều vào những trải nghiệm và cách thức học hỏi trong mạng xã hội ở tương lai, đặc biệt đối với những người trẻ tuổi.

So.cl dùng Bing để tìm kiếm dữ liệu, nhưng đây không là sản phẩm tương tự như Bing. So.cl cũng cho phép xác thực bằng Facebook, nhưng theo mặc định không thể đăng bất cứ nội dung nào từ So.cl vào Facebook.

Trừ khi nội dung được đánh dấu là riêng tư, thì các kết quả tìm kiếm và bất cứ dữ liệu khác sẽ được đăng tải lên So.cl và tất cả người dùng So.cl khác đều xem được. Dữ liệu đã công khai trên So.cl sẽ được sử dụng rộng rãi bởi các tổ chức và cá nhân, với mục đích thử nghiệm và nghiên cứu.

nguồn: pcworldvn



0 nhận xét:

Đăng nhận xét