29 thg 4, 2012

Rút nhanh USB ra khỏi máy tính mà vẫn an toàn

Thông thường, các bạn sẽ dùng tính năng "Safely Remove Hardware" để rút USB ra khỏi máy tính một cách an toàn. Nhưng với thủ thuật  dưới đây, các bạn sẽ rút USB ra một cách nhanh chóng mà không phải làm thêm bất cứ thao tác nào. Cách này mình vẫn hay làm nhưng không có dịp chia sẻ với các bạn. Nay mình thấy trên addictivetips nên sẵn mượn hình ảnh để chia sẻ với các bạn.

Đầu tiên, các bạn mở Device Manager lên bằng cách nhấp vào menu Srart và nhập vào từ "device manager", tức thì Windows sẽ tìm Device Manager cho các bạn.




Device Manager được mở lên. Các bạn hãy nhấp vào nhánh Disk drives như hình dưới. Lúc này, ta sẽ thấy tên của thiết bị USB của mình (tất nhiên là các bạn gắn USB vào rồi nha ^^) ở đây là Kingston DT 101 G2.


Sau khi đã xác định USB của mình, các bạn nhấp phải chọn Properties. Lúc này một hộp thoại hiện ra, các bạ hãy chọn thẻ "Policies". Trong thẻ này, các bạn hãy chọn dòng "Quick Removal (default)". Chọn xong, các bạn nhấp OK.


Bây giờ thì các bạn có thể rút USB ra một cách nhanh chóng mà không cần phải dùng đến tính năng "Safely Remove Hardware". Tiện quá phải không các bạn  ^^.

nguồn: addictivetips

2 nhận xét:

  1. Vậy việc này có tự động lưu cho lần làm việc tiếp theo không bạn,đối với nhựng USB khác phải làm lại tương tự àk??

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. máy tính sẽ tự động lưu lại cho USB đã được thiết đặt. vì vậy lần sau bạn không cần phải thiết đặt lại ^_^

      Xóa