17 thg 4, 2012

Google Drive sẽ ra mắt tuần sau với 5GB miễn phí


Dịch vụ lưu trữ trực tuyến của Google cuối cùng cũng sẽ ra mắt vào tuần tới với cách hoạt động tương tự Dropbox cả trên web lẫn trên máy tính, với dung lượng cạnh tranh hơn.

TheNextWeb.com dẫn nguồn tin từ một đối tác của Google cho biết, dịch vụ Google Drive sẽ cung cấp 5GB dung lượng lưu trữ miễn phí. Người dùng có thể truy xuất các tập tin lưu trữ qua bất kỳ trình duyệt web nào, và cũng có thể dùng Windows Explorer hay trình duyệt tập tin trên máy Mac để truy xuất, tương tự như cách hoạt động của ứng dụng Dropbox.

Ban đầu, nhiều nguồn tin cho rằng Google Drive chỉ cung cấp 1GB miễn phí, nhưng dường như Google sẽ cạnh tranh với các đối thủ bằng dung lượng lớn hơn. Dropbox hiện cung cấp 2GB miễn phí và Box.net cung cấp 5GB. Dịch vụ SkyDrive cung cấp 25GB miễn phí, trong đó 5GB dùng để đồng bộ thư mục cục bộ trên máy tính Windows của người dùng.

Thông tin về dịch vụ lưu trữ nền tảng web của Google đã có từ năm 2006. Nhưng nhiều tin đồn xuất hiện gần đây, cùng với ảnh chụp màn hình giao diện của dịch vụ này phần nào khẳng định chắc chắn rằng dịch vụ này sẽ thật sự sớm ra mắt.




nguồn: PCWorld


0 nhận xét:

Đăng nhận xét