20 thg 3, 2012

Trùm hacker bẻ khóa iPhone bị bắt


George Hotz

ICTnews - Hacker nổi tiếng George Hotz đã bị bắt giữ và buộc tội sở hữu cần sa khi đang trên đường tới dự hội nghị SXSW 2012.


George Hotz nổi tiếng là người đầu tiên bẻ khóa được iPhone và sau đó là bẻ khóa máy chơi game PlayStation 3 của Sony. Hiện nay, hacker đình đám này đang làm việc cho Facebook.

Sự việc xảy ra khi George Hotz đang trên đường tới thực hiện một bài phát biểu tại SXSW – hội nghị về công nghệ hình ảnh và âm thanh tổ chức tại Austin, Texas (Mỹ).

Theo một nguồn tin gần gũi với sự việc, các nhân viên của Bộ An ninh Nội địa Hoa Kỳ đã đưa chó nghiệp vụ đi kiểm tra từng chiếc xe hơi. Khi chó nghiệp vụ phát hiện tín hiệu lạ, Hotz và những người cùng ngồi trên xe đã phải xuống xe để điều tra thêm.

Trong hộp đựng giấy tờ trên xe hơi của Hotz có 7g cần sa và một thanh socola chứa tương đương 3,5g ma túy.Cơ quan luật pháp đã xác định thanh kẹo socola “đặc biệt” này phải có giá lên tới 800 USD chứ không phải 15 USD – số tiền mà một số nguồn tin cho là Hotz đã bỏ ra để mua thanh kẹo.

Mặc dù Hotz có giấy phép sử dụng cần sa vì lý do y tế tại California, nơi anh ta sinh sống, Hotz vẫn bị bắt giữ vì hành vi phạm tội nghiêm trọng và phải nộp 1.500 USD để được tại ngoại.


nguồn: ictnews



0 nhận xét:

Đăng nhận xét