20 thg 3, 2012

Đã có Facebook Messenger cho Windows 7


Giao diện Facebook Messenger cho Windows. Ảnh: Techcrunch

ICTnews - Chương trình gửi tin nhắn đến các tài khoản trên mạng xã hội Facebook đã có phiên bản dành cho hệ điều hành thông dụng trên máy tính hiện nay là Windows 7.

Hôm 5/3, Facebook đã chính thức ra mắt chương trình Facebook Messenger dành cho hệ điều hành Windows 7. Phát ngôn trên trang web của mình, Facebook cũng cho biết sẽ sớm có phiên bản tương tự dành cho bản Windows cũ hơn như XP, Vista cũng như hệ điều hành MacOS.

Thời điểm ra mắt này của Facebook Messenger có thể xem là khá chậm, bởi phiên bản chương trình bị rò rỉ đã xuất hiện từ giữa tháng 12/2011. Có thể xem đây là một động thái mà mạng xã hội này muốn tiến sâu hơn vào người sử dụng, bên cạnh các chương trình dành cho các nền tảng di động, giờ đây là ứng dụng độc lập cho môi trường Windows và sắp đến là MacOS.

Với Facebook Messenger, người dùng có thể thực thi được nhiều tác vụ thông thường mà vốn trước đây chỉ có thể làm trên giao diện trang web; giao diện màn hình chính cũng có 3 lựa chọn quen thuộc là xem người gửi kết bạn, tin nhắn và thông báo (notifications). Hơn nữa, Facebook cũng đưa giao diện thanh Ticker vào màn hình này để bạn có thể theo dõi các hoạt động của bạn bè, song song đó có thể tương tác với họ bằng cách bấm Like và trả lời trực tiếp.

Ngay từ bây giờ người dùng đã có thể tải chương trình Messenger của Facebook về và cài đặt tại địa chỉ:http://www.facebook.com/about/messenger. Chắc chắn với lượng người dùng mạng xã hội rất lớn, Facebook Messenger sẽ là một đối thủ nặng ký cho các trình nhắn tin tức thời đang phổ biến hiện nay.

ictnews

0 nhận xét:

Đăng nhận xét