23 thg 7, 2011

Custom Explorer Toolbar - Thêm/bớt các nút lệnh vào Windows Explorer


Không giống như trên Windows XP thanh công cụ trên Windows Explorer của Windows 7 đã được lược bỏ đi tùy chọn Customize. Để thêm hay loại bớt một số nút lệnh trên thanh công cụ của Windows 7 người dùng có thể thực hiện một số tinh chỉnh về registry của hệ thống. Tuy nhiên việc động đến registry khá là mạo hiểm đối với người dùng không chuyên vì nếu có rắc rối xảy ra hệ thống sẽ không còn hoạt động ổn định được nữa.

Nếu bạn đang sử dụng Windows 7 và muốn thêm hoặc bớt một số nút lệnh vào thanh công cụ của Windows Explorer nhưng lại không quen với việc chỉnh sửa trong registry thì CutomExplorerToolbar chính là công cụ mà bạn cần. CutomExplorerToolbar giúp bạn tiết kiệm được thời gian và công sức so với việc chỉnh sửa trong registry rất nhiều. Tiện ích này được thiết kế để tùy biến thanh công cụ của Explorer bằng giao diện đồ họa hoàn toàn phù hợp với người không chuyên, bạn chỉ việc chọn những nút lệnh có sẵn trong chương trình để thêm vào cũng như loại bỏ khỏi thanh công cụ của Windows Explorer.

Chương trình cho phép bạn thêm hoặc bớt những nút lệnh trên thanh công cụ ở chế độ thời gian thực, có nghĩa là sau khi thêm hoặc bớt những nút lệnh, bạn chỉ cần reresh lại để các thiết lập được thay đổi mà không cần phải khởi động lại hay Log off gì cả.

Sau khi cài đặt, bạn hãy chạy ứng dụng với quyền Administrator sau đó bấm vào tùy chọn thích hợp trong mục Toolbar mode. Danh sách các nút lệnh hiển thị ở bên dưới sẽ cung cấp cho bạn nhiều tùy chọn về các nút lệnh.

Chương trình hoạt động trên cả hai phiên bản Windows 7 32 bit và 64 bit.




0 nhận xét:

Đăng nhận xét